Tuesday, July 21, 2009

bahagharing nakangiti :)

akala ko ay hindi ka
guniguni pero
tama pala ang sabi nila
akala ko ay nandito ka
pero taga ibang ibayo
ka pala nang mundo
na napakalayo sa tingin ko

naglipas na ang tag-init
at tag-ulan pero kahit
anino mo man lamang
ay hindi ko matanaw
natawid ko na ang
mataas at malayong
bundok pero ikaw
ay nasaan

ngayon alam ko na
ang dahilan
ikaw ay isang
panaginip lamang
na sa paggising ko ay
permanenting naiwan
na sa alapaap hanggang
doon ka na lamang

salamat sa mga pagkukunwari
na kahit saglit ay nabighani
maraming pusong natuliro
dahil sa iyo ay lumuluha
at may siphayo, laughs

paalam na lang sa iyo
dahil hindi ka pala tutuo
isa ka lamang palang
bahaghari na ang
kulay ay nawawala
at hindi pang habang buhay
kundi panandalian
ka lamang na ligaya, laughs.

okay, it's been a very long time that i did speak in my own native tongue, blame it on my second country now, laughs...i tried to come up with a string of words. although it is very odd, i think i was able to express the idea that was in my mind at the moment, laughs. basically the point is to thank the rainbow for its beauty but sadly it is just a temporary phenomena...